Đơn hàng khách sạn Nhật Bản là gì? Có nên đi không?

Đơn hàng khách sạn Nhật Bản có tốt không? Công việc cụ thể như thế nào? Mức lương có cao không? là vấn đề nhiều lao động thắc mắc. Nếu bạn đang tìm hiểu về đơn hàng XKLĐ ngành khách sạn, hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc phổ biến về đơn hàng khách sạn Nhật Bản.

Nội Dung Bài Viết

HIỂU ĐÚNG đơn hàng khách sạn Nhật Bản là gì?

Khách sạn là một trong những đơn tuyển dụng đầu tiên dưới hình thức kỹ năng đặc định. Đây cũng là đơn hàng thu hút sự quan tâm của đông đảo lao động trong và ngoài nước. Vậy đơn hàng khách sạn Nhật Bản là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đây là đơn tuyển dụng lao động nước ngoài đến làm việc tại các khách sạn của Nhật. Đặc thù công việc ngành khách sạn khá đơn giản và nhẹ nhàng như lễ tân, phục vụ phòng hay vệ sinh buồng phòng…

Có rất nhiều vị trí tại khách sạn Nhật Bản cần tuyển dụng lao động Nhật Bản, cụ thể gồm:

>>> Bộ phận buồng phòng

  • Housekeeping – Nhân viên làm phòng
  • Laundry – Nhân viên giặt là
  • Linen Room – Nhân viên kho vải
  • Gardener/ Pest Control – Nhân viên làm vườn/ diệt côn trùng
  • Public Area cleaner – Nhân viên vệ sinh công cộng
  • Baby Sitter – Nhân viên trông trẻ
  • Locker Attendant – Nhân viên phòng thay đồ

>>> Bộ phận lễ tân

  • Receptionist – Nhân viên lễ tân
  • Reservation – Nhân viên đặt phòng
  • Cashier – Nhân viên thu ngân
  • Concierge – Nhân viên hỗ trợ khách hàng
  • Bell man – Nhân viên hành lý
  • Door man – Nhân viên đứng cửa

>>> Bộ phận ẩm thực

  • Cook Assistant – Phụ bếp
  • Bakery – Nhân viên bếp bánh
  • Steward – Nhân viên rửa bát
  • Waiter/ waitress – Nhân viên phục vụ
  • Hostess – Nhân viên đứng cửa
  • Order Taker – Nhân viên điểm món
  • Food Runner – Nhân viên chạy món
  • Event Staff – Nhân viên tiệc
  • Bartender – Nhân viên pha chế rượu, cocktail
  • Barista – Nhân viên pha chế cà phê

Đơn hàng khách sạn đi Nhật – Giải đáp những thắc mắc phổ biến của lao động

Đơn hàng khách sạn đi Nhật là cơ hội hấp dẫn dành cho lao động nước ngoài muốn làm việc trong ngành dịch vụ khách sạn tại Nhật Bản. Đây là một phần của chương trình visa kỹ năng đặc định (Tokutei Ginou) hoặc visa thực tập sinh kỹ năng, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của công ty tuyển dụng và trình độ của ứng viên.

Điều kiện tham gia đơn hàng khách sạn Nhật Bản là gì?

Đơn hàng khách sạn đi Nhật mang lại cơ hội làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật
Đơn hàng khách sạn đi Nhật mang lại cơ hội làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật

Tùy từng chương trình lao động, yêu cầu tham gia đơn hàng khách sạn Nhật Bản sẽ có các tiêu chí khác nhau. Nếu bạn muốn đi đơn hàng khách sạn diện Kỹ năng đặc định, bạn cần đáp ứng các điều kiện cơ bản dưới đây:

  • Yêu cầu về giới tính: đơn hàng khách sạn khá đa dạng về ngành nghề và tính chất công việc, nên thường tuyển cả nam và nữ giới.
  • Độ tuổi đơn hàng khách sạn Nhật Bản tuyển chọn: từ 18 đến 35 tuổi.
  • Chưa từng xin visa vào Nhật Bản.
  • Không có tiền án tiền sự.
  • Đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe theo quy trình tuyển chọn, xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY.
  • Không yêu cầu cao về ngoại hình, không có hình xăm:Nữ cao từ 1m50, nặng 45kg trở lên. Nam cao từ 1m60, nặng 50kg trở lên
  • Trình độ học vấn khi tham gia đơn hàng khách sạn Nhật Bản: Tốt nghiệp cấp 3 trở lên
  • Chăm chỉ, nhanh nhẹn, kiên trì và yêu thích tiếng Nhật.
  • Các ứng viên có kinh nghiệm làm việc vệ sinh tòa nhà hoặc đã biết tiếng Nhật có thể được ưu tiên.

Đơn hàng khách sạn Nhật Bản lương có cao không?

So với các đơn hàng XKLĐ khác, đơn hàng ngành khách sạn có ưu thế về mức lương, là một trong những đơn tuyển dụng có chế độ lương tốt. Cụ thể:

  • Lương cơ bản bình quân 155.000 – 165.000 Yên/tháng∼ 32,5 triệu vnđ (chưa bao gồm tiền làm thêm).
  • Lương thực lĩnh tối thiểu 110.000 – 125.000 Yên/tháng ∼ 23,1 – 28 triệu vnđ (sau khi trừ các khoản thuế, bảo hiểm, điện nước, tiền nhà và chưa tính làm thêm).
  • Lương trợ cấp 1 tháng đầu đào tạo khi sang Nhật: 60.000 – 70.000 Yên/tháng ∼ 12,6 – 15 triệu vnđ

Bên cạnh đó, khi tham gia đơn hàng này, người lao động còn được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ tốt như:

  • Chế độ tăng lương và thưởng: theo năng lực của người lao động
  • Có cơ hội tăng thêm thu nhập từ việc làm thêm, tăng ca theo nhu cầu của xí nghiệp.
  • Một số quyền lợi khác như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thân thể và các khoản phụ cấp ăn ở khác theo quy định của xí nghiệp.

Đơn hàng khách sạn tại Nhật gồm những công việc gì?

Đơn tuyển Kỹ năng đặc định ngành khách sạn gồm nhiều công việc khác nhau, được chia thành các nhóm ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một số công việc chính của đơn hàng này. Cụ thể:

Công việc lễ tân khách sạn

Đây là công việc phổ biến của ngành khách sạn tại Nhật. Đúng như tên gọi, công việc của người lễ tân là chào hỏi khách, xác nhận đặt phòng hay hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin cần thiết. Tùy theo yêu cầu đơn hàng, ứng viên tham gia đơn tuyển này cần có kinh nghiệm và bằng cấp. Bên cạnh đó, một số đơn hàng lễ tân chỉ yêu cầu trình độ cơ bản. Mức lương của lễ tân khách sạn khá cao, dao động khoảng 30 triệu đồng trở lên.

Công việc của nhân viên bảo vệ, hành lý

Với đơn tuyển dụng ngành khách sạn, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong cách thức vận hành của khách sạn lớn và khách sạn nhỏ. Tại các khách sạn nhỏ, nhân viên bảo vệ sẽ kiêm luôn việc vận chuyển hành lý cho khách hàng. Tuy nhiên, tại những khách sạn có quy mô lớn, sẽ có nhân viên độc lập phụ trách mảng này.

Thông thường, nhân viên hành lý sẽ giúp khách đem hành lý lên phòng, đồng thời, giải thích về quy định của khách sạn trong những trường hợp cần thiết.

Công việc của nhân viên buồng phòng

Nhân viên buồng phòng cũng giữ một vị trí quan trọng trong khách sạn. Công việc chính là dọn dẹp vệ sinh phòng của khách, bao gồm thay ga giường, khăn tắm và thực hiện vệ sinh chung.

Với đơn hàng XKLĐ đi Nhật, vị trí nhân viên buồng phòng không có yêu cầu quá cao về bằng cấp. Đây cũng là đơn hàng có nhiều việc làm thêm cho người lao động.

Công việc của nhân viên phục vụ phòng

Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và khả năng tiếng Nhật để thích nghi nhanh chóng và làm việc hiệu quả.
Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và khả năng tiếng Nhật để thích nghi nhanh chóng và làm việc hiệu quả.

Nếu nhân viên buồng phòng đảm nhận công việc vệ sinh phòng cho khách thì phục vụ phòng sẽ là người đáp ứng trực tiếp các yêu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như nhận đơn đặt món và hỗ trợ giải đáp tất cả những vấn đề liên quan đến hoạt động tại khách sạn của khách hàng.

Công việc của nhân viên phục vụ

Công việc của vị trí này khá giống với công việc phục vụ tại nhà hàng bên ngoài. Thông thường, các khách sạn đều miễn phí bữa sáng cho khách hàng. Với những khách sạn lớn, có phục vụ bữa trưa và tối thì sẽ có nhân viên phục vụ.

Công việc của nhân viên bếp ăn

Thông thường, những khách sạn lớn sẽ có riêng bộ phận nhà bếp, gồm nhiều vị trí như bếp trưởng, bếp phó, nhân viên vệ sinh khu bếp…Nhiệm vụ chính của những nhân viên này là phụ trách nấu ăn cho khách hàng, lên thực đơn tùy theo yêu cầu công việc.

Nhìn chung, công việc của nhân viên bếp không phải nhàn nhã xong cũng không quá vất vả, phù hợp với sức khỏe và đặc biệt đem đến mức thu nhập khá tốt. Đồng thời, bạn cũng có được rất nhiều kinh nghiệm nấu ăn cũng như tìm hiểu về ẩm thực Nhật khi làm việc tại vị trí này.

Kỳ thi kỹ năng đặc định ngành khách sạn đã tổ chức chưa?

Tính đến thời điểm hiện tại, một số kỳ thi đánh giá kỹ năng ngành khách sạn đã được tổ chức. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh covid 19 mà nhiều kỳ thi bị tạm hoãn.

Những địa điểm dự kiến tổ chức kỳ thi:

  •       Trong nước: Sapporo, Sendai, Tokyo,Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka.
  •       Nước ngoài: Việt Nam, Myanmar.

Tùy theo tình trạng cụ thể, có thể mở thêm kỳ thi ở các địa điểm khác nữa.

Nội dung thi đánh giá kỹ năng ngành khách sạn gồm những gì?

Với những ứng viên tham gia đơn hàng khách sạn diện kỹ năng đặc định, kỳ thi đánh giá kỹ năng là yếu tố quan trọng, quyết định bạn có đủ yêu cầu làm việc hay không. Cũng chính vì thế, kỳ thi đánh giá kỹ năng ngành khách sạn thu hút sự quan tâm của đông đảo người lao động.

Về cơ bản, hình thức thi sẽ gồm 2 phần. Một là thi lý thuyết trên giấy, hai là thi thực hành.

Cụ thể:

Phần thi lý thuyết trên giấy

>>>  Gồm 30 câu hỏi lựa chọn đúng sai (O, X)

>>>  Nội dung:

  • Nghiệp vụ lễ tân
  • Nghiệp vụ kế hoạch, quảng cáo
  • Nghiệp vụ tiếp khách
  • Dịch vụ nhà hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm và các nghiệp vụ khách sạn cơ bản khác

Phần thi thực hành

>>> Thi vấn đáp 1-1

 >>>  Nội dung:

  • Nghiệp vụ lễ tân
  • Nghiệp vụ kế hoạch, quảng cáo
  • Nghiệp vụ tiếp khách
  • Dịch vụ nhà hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm và các nghiệp vụ khách sạn cơ bản khác

>>>  Thời gian thi

Dựa trên nguyên tắc thống nhất địa điểm tổ chức thi, đề thi, thời gian của kỳ thi theo giờ Nhật Bản. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu điều kiện không cho phép thì có thể tổ chức tại thời điểm khác với đề thi khác.

Chuẩn bị hồ sơ tham gia đơn tuyển dụng khách sạn như thế nào?

Ứng viên muốn tham gia chương trình lao động Nhật Bản ngành khách sạn diện kỹ năng đặc định cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Gồm các loại giấy tờ và thủ tục sau:

  • Chứng minh nhân dân (thẻ căn cước): 02 bản công chứng.
  • Sổ hộ khẩu; Giấy khai sinh: 02 bản công chứng.
  • Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp: 02 bản công chứng.
  • Chứng chỉ trình độ tiếng Nhật (nếu có): 02 bản công chứng.
  • Sơ yếu lý lịch: 02 bản đầy đủ thông tin có xác nhận của địa phương.
  • Xác nhận tình trạng hôn nhân: 01 bản có xác nhận của địa phương.
  • Xác nhận nhân sự (hạnh kiểm): 01 bản có xác nhận của địa phương.
  • Giấy khám sức khỏe (Xác nhận sức khỏe) đi Nhật: 02 bản do bệnh viện cấp.
  • Ảnh màu chụp toàn cảnh các thành viên trong Gia đình: 01 tấm.

Lời kết

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc liên quan đến đơn hàng khách sạn Nhật Bản. Hi vọng phần thông tin này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về đơn tuyển lao động ngành khách sạn để có sự đánh giá và chọn lựa phù hợp nhất. Nếu vẫn còn vấn đề thắc mắc, cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với Thanh Giang để được tư vấn nhé!

THANH GIANG CONINCON GROUP

  • Trụ sở: Số 30/46, Hưng Thịnh, X2A, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.858.2233
  • Email: contact@thanhgiang.org

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 091.858.2233 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.