Cách làm dịch vụ của người Nhật có gì đặc biệt khiến cả thế giới học hỏi?

Bên cạnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và bền vững. Nhật Bản nổi tiếng toàn thế giới về tính cách con người và một phong cách làm dịch vụ của người Nhật đạt đến đỉnh cao, ngoài ra có những nét văn hóa đặc trưng khiến các doanh nghiệp nước ngoài thán phục. Vậy cách làm dịch vụ của người Nhật có gì đặc biệt khiến cả thế giới học hỏi?.

Nội Dung Bài Viết

Khách hàng là thượng đế – Triết lý làm dịch vụ của người Nhật

Điều đặc biệt đầu tiên là triết lý khách hàng là thượng đế. Làm dịch vụ, điều cốt yếu là phục vụ khách hàng sao cho họ cảm thấy hài lòng trên cả mong đợi so với số tiền họ chi trả.

Triết lý làm dịch vụ của người Nhật xuất phát từ nét văn hóa đề cao sự trung thành và tính tập thể. Khi bạn làm việc tại 1 doanh nghiệp, công ty. Doanh nghiệp đó là ưu tiên số 1, bạn sẽ tuyệt đối trung thành và làm hết sức vì sự phát triển của công ty. Họ hiểu rằng, hễ là khách hàng thì dù là ai, mua nhiều hay mua ít đều mang lại lợi nhuận cho công ty nên khách hàng với họ thực sự là thượng đế.

Cách làm dịch vụ của người Nhật có gì đặc biệt?

Nếu bạn đến một siêu thị hay một cửa tiệm, 1 ngân hàng tại Nhật, dù bạn mua một món hàng rất nhỏ, bạn gửi hay rút 1 số tiền rất nhỏ thì bạn cũng không hề có cảm giác bị phân biệt đối xử với những khách hàng “VIP” khác. Cách làm dịch vụ của Nhật Bản tuyệt vời ở chỗ, khách hàng luôn cảm thấy mình được tôn trọng tuyệt đối.

Ngoài việc thái độ chuyên nghiệp, tác phong, quy trình rất lịch thiệp thì nếu bạn để ý, các nhân viên khi nói chuyện với khách hàng đều thống nhất sử dụng kính ngữ rất trang trọng và lịch sự.

Có gì đặc biệt trong cách chăm sóc khách hàng?

Tận tình, lịch sự, chuyên nghiệp, tôn trọng tuyệt đối và trên cả mong đợi là những gì bạn cảm nhận được khi sử dụng dịch vụ của người Nhật.

Cách làm dịch vụ của người Nhật có gì đặc biệt mà khi đã sử dụng 1 lần bạn cũng nhớ mãi. Khi đã sử dụng dịch vụ của người Nhật, bạn luôn được đảm bảo quyền lợi trên hết. Kết hợp đào tạo văn hóa ứng xử, văn hóa bán hàng, tiếp đón khách, xử lý tình huống tuyệt vời kết hợp với ứng dụng thành quả khoa học kỹ thuật khiến bạn sẽ cảm thấy vô cùng tiện lợi khi cần sử dụng dịch vụ, hay mua món hàng tại Nhật. Ứng dụng việc quản lý từ xa, bán hàng tự động và hệ thống phần mềm quản lý chặt chẽ, thông minh khiến những rủi ro, bất lợi trong quá trình mua sắm, sử dụng dịch vụ của bạn hầu như không có.

Chẳng may có sơ suất gì, thì bạn yên tâm về khâu xử lý tình huống, nhận lỗi và bồi thường cho khách hàng của người Nhật chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Chất lượng sản phẩm tốt khiến cho cách làm dịch vụ của người Nhật thêm thuyết phục

Thêm một điều đặc biệt đến từ chính chất lượng sản phẩm tuyệt vời khiến cho cách làm dịch vụ của người Nhật thêm thuyết phục.

Chắc chắn, nếu chất lượng hàng không tốt, dù phục vụ khéo đến mấy thì khách hàng cũng sẽ không quay lại lần 2. Nhật Bản tuyệt vời ở chỗ, họ làm ra những sản phẩm có chất lượng tuyệt vời. Bền, đẹp, an toàn luôn là những ưu thế khiến “hàng hóa made in Japan” luôn chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của khách hàng trên toàn thế giới. Người Nhật rất khắt khe, khó tính, nên khi sản phẩm họ làm ra cũng đạt đến độ hoàn hảo khiến bạn chắc chắn yên tâm.

Ngoài ra bạn có thể cảm nhận rõ ràng trình độ của những người làm ngành dịch vụ khách hàng ở Nhật rất tốt. Họ được đào tạo bài bản, khắt khe vô cùng nên khi làm việc sẽ rất hiệu quả, chuyên nghiệp. Bạn có thể cảm nhận điều này trong bộ phim truyền hình Nhật Bản từng gây sốt 1 thời cho giới trẻ Việt Nam thế hệ 8X “Chiaki cố lên”.

Điều ấn tượng trong cách làm dịch vụ của người Nhật

Khẩu hiệu và đồng phục cũng là một ấn tượng khiến cách làm dịch vụ của người Nhật trở nên đặc biệt. Đồng phục của nhân viên dịch vụ Nhật Bản thể hiện sự kín đáo, chuyên nghiệp, lịch sự cao độ. Từ màu sắc đến kiểu dáng và cách sử dụng các phụ kiện. Cách người Nhật hô khẩu hiệu trong khi làm việc cũng là một nét đặc sắc khiến ấn tượng Nhật Bản đặc trưng hơn. Đây cũng là bí quyết khiến cho hiệu suất lao động và tinh thần tập thể Nhật Bản luôn cao.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 091.858.2233 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.