Khám phá những điều thú vị về “cô” mèo Kitty Nhật Bản

Cùng với chuột Mickey, chó Snoopy Doo, vịt Donald hay Tom và Jerry, “cô” mèo Kitty của Nhật Bản cũng là một nhân vật hoạt hình nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ của các bạn nhỏ. Không chỉ vậy, cô mèo này còn là “cỗ máy kiếm tiền”giỏi nhất thế giới. Vậy nhân vật mèo Hello Kitty có gì đặc biệt? hãy cùng khám phá những điều thú vị về bé mèo dễ thương này nhé!

mèo Kitty

1, “Bé mèo” Hello Kitty là ai?

Hello Kitty – tên đầy đủ là Kitty White, là nhân vật hư cấu được thiết kế bởi Yuko Shimizu, Nhật Bản. Bé mèo có thiết kế giống với hình dáng của những chú mèo bình thường nhưng không có đuôi.

Thực chất, Kitty không phải một chú mèo mà là một bé gái nhân vật hoạt hình. Cô không bao giờ được miêu tả đi bằng bốn chân mà chỉ di chuyển bằng hai chân. Thậm chí, cô còn có một chú mèo cưng tên là Charmmy Kitty.

Nhân vật này được xuất hiện năm 1974 trên truyền hình Nhật Bản và được lan truyền rộng rãi sau đó. Nó đem đến doanh thu hơn 1 tỷ đô mỗi năm cho công ty Sanrio (số liệu năm 2003).

Hiện nay, cô mèo này là biểu tượng cho văn hóa nhạc pop Nhật Bản và giá trị đã tăng lên đến 42 tỷ USD vào năm 2018. Bạn có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì lấy ý tưởng Hello Kitty, từ đồ chơi, văn phòng phẩm, đồ chơi, vali, lò nướng bánh…và thậm chí cả máy bay.

2, Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về cô mèo Kitty Nhật Bản

cô mèo Kitty Nhật Bản

2.1 Câu chuyện cảm động phía sau nhân vật mèo Kitty

Chuyện kể rằng có một cô bé, là con gái duy nhất của một cặp vợ chồng trẻ. Bố mẹ của cô luôn bận rộn với những chuyến công tác và lịch trình làm việc dày đặc. Còn cô bé vì nhút nhát nên thường bị những đứa trẻ lớp trên trêu chọc. Khao khát lớn nhất của cô bé là được nói chuyện với ai đó. Nỗi sợ hãi, lạc lõng khiến cô ngày càng thu mình trong “vỏ ốc” của chính mình.

Vào một buổi chiều, khi bị nhóm bạn trong lớp lôi ra làm trò đùa, cô bé buồn bã đi ra một công viên gần nhà, ngồi thu mình trên ghế đá và khóc. Một lúc sau, cô ngẩng lên và nhìn thấy một ông lão đang ngồi cạnh mình. Ông lão mỉm cười hiền từ và sẵn sàng nghe những tâm sự của cô.

Vừa khóc, cô bé vừa kể cho ông lão nghe tất cả những uất ức, buồn rầu trong lòng từ bấy lâu nay.Ông lão cứ im lặng nghe, không một lời phán xét, không một lời phân định. 

Từ hôm đó, chiều nào tan học bô bé cũng vào công viên ngồi và kể chuyện cho ông lão nghe. Sự chia sẻ khiến cô nhận ra cuộc sống ý nghĩa hơn. Cô trở lên mạnh dạn và vui vẻ hơn.

Rồi đến một ngày, cô bé bị bạn trong lớp trêu chọc và ức hiếp. Cô nóng lòng muốn chạy đến công viên để chia sẻ với ông lão. Và do vội vàng quá, cô bé băng qua đèn đỏ…và tai nạn đã xảy ra.

Khi biết tin cô bé mất, trong công viên, ông lão lặng lẽ đốt những hình nộm bằng giấy. Đó là món quà mà ông muốn tặng cho cô bé ngày hôm trước, nhưng cô bé đã không đến được. Hình nộm là một chú mèo trắng rất đẹp, có khuôn mặt tròn, đôi tai to, đôi mắt tròn xoe hiền lành nhưng không có miệng. Ông muốn nó ở cạnh cô bé, mãi lắng nghe và không bao giờ phán xét.

2.2 Hello Kitty – cô mèo kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Mặc dù đã xuất hiện cách đây hơn 30 năm, xong mèo Kitty hiện vẫn là “cỗ máy kiếm tiền” của Puroland Sanrio – một công viên giải trí trong nhà của Tokyo. Mỗi năm, công viên đón gần 1 triệu khách tham quan, thu về khoảng 7 tỷ yên doanh thu.

Hello Kitty

Tuy vậy, công viên giải trí này chỉ là một phần nhỏ trong tài sản công ty Sanrio. Theo Giáo sư Christine Yano – chuyên gia văn hóa Nhật Bản của Đại học Hawaii thì biểu tượng cô mèo trắng Hello Kitty đem về cho Sanrio còn lớn gấp nhiều lần.

Cô mèo” Hello Kitty đã tạo ra những “cơn sốt” không chỉ ở Nhật Bản mà còn lan tỏa hiệu ứng toàn cầu. Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cô mèo này trên nhiều sản phẩm dành cho trẻ em, và cả người lớn.

Một số kết quả thống kê cho thấy, tổng doanh thu từ các sản phẩm quà tặng có sử dụng biểu tượng mèo Kitty lên đến gần 90 tỷ yên.

Thời gian gần đây, mặc dù doanh số tiêu thụ các sản phẩm sử dụng biểu tượng cô mèo trắng Kitty của Sanrio tại Nhật Bản giảm, nhưng doanh số ở nước ngoài lại tăng 3,2%. Và cô mèo Hello Kitty vẫn đủ sức hấp dẫn và tạo ra nhiều “cơn sốt” trên thị trường thế giới với khoảng 50.000 loại sản phẩm sử dụng hình ảnh Hello Kitty tiêu thụ ở 60 nước.

2.3 Khám phá “thiên đường” Hello Kitty” Nhật Bản

Không dừng lại ở đồ chơi và các sản phẩm thông dụng, tại Nhật Bản – quê hương của mèo Kitty còn có một tổ hợp nhà hàng, được mệnh danh là “thiên đường” cho những người say mê “cô mèo” dễ thương Kitty.

Khám phá “thiên đường” Hello Kitty” Nhật Bản

Thiên đường này nằm trên đảo Awaji thuộc tỉnh Hyogo, có tầm nhìn hướng trọn ra vùng biển Seto Naikai tuyệt đẹp. Hello Kitty Smile là một tổ hợp đa chức năng bao gồm nhà hàng, không gian tiệc buffet, phòng triển lãm, phòng chiếu 3D và cửa hàng đồ lưu niệm.

Khuôn viên này có sức chứa lên đến 700 người. Trong đó, nhà hàng nổi tiếng ở đây sở hữu đến 244 chỗ ngồi lý tưởng. Khu nhà hàng hướng đến sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực Nhật Bản và Trung Quốc. Những món ăn tại đây cũng được trang trí rất kỳ công, mô phỏng theo hình tượng chú mèo Kitty, đem đến sự thích thú cho thực khách.

Tầng 2 của khu tổ hợp là sân thượng nhà hàng – không gian tiệc buffet với khoảng 28 món ăn đủ loại cùng tầm nhìn hướng ra đại dương xanh tuyệt đẹp. Mức giá buffet cho 1 người lớn là 3.500 yên (khoảng 32 USD). Đây cũng là địa điểm lý tưởng để du học sinh, lao động Việt đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản đến để thưởng thức các món ăn cũng như thư giãn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Lời kết

Xuất hiện tại Nhật Bản, mèo Kitty trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới với rất nhiều sản phẩm dành cho trẻ em và người lớn thiết kế theo chủ đề này. Hi vọng những chia sẻ trên đã đem đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 091.858.2233 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.